เครื่องสแกนใบหน้า วัดอุณหภูมิ ตัวช่วยคัดกรองความปลอดภัยที่ขาดไม่ได้ในปัจจุบัน

ในปัจจุบันมีอะไรหลายอย่างที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะไปที่ไหน ก็มักจะเห็นเครื่องสแกนใบหน้าที่สามารถวัดอุณหภูมิได้ ซึ่งเครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณหภูมิเหล่านี้มีประโยชน์ไม่ใช่แค่เพียงการวัดอุณหภูมิเท่านั้น ในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับเครื่องสแกนใบหน้าวัด อุณหภูมิ ราคาเท่าไหร่? สามารถทำอะไรได้บ้าง? เหตุผลที่เครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณหภูมิกลายเป็นตัวช่วยในการคัดกรองความปลอดภัยที่ขาดไม่ได้ในยุค New Normal นี้ ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย!

 

สารบัญบทความ

เครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณหภูมิ สามารถทำอะไรได้บ้าง?

เครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณหภูมิ คือ เครื่องสแกนใบหน้าที่ตรวจจับใบหน้าของบุคคลและสามารถวัดอุณหภูมิได้แบบอัตโนมัติ โดยที่ไม่ต้องมีการสัมผัสใดๆ รวดเร็วและตรวจจับได้ด้วยความแม่นยำสูงแม้ว่าจะใส่หน้ากากอนามัย หรือใส่แว่น รวมทั้งสามารถสแกนใบหน้าได้ในจุดที่มีผู้คนหนาแน่น หลายๆคนเข้าใจว่า เครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณหภูมิมีประโยชน์เพื่อการคัดกรองบุคคลจากโรคโควิด 19 เท่านั้นแต่จริงๆแล้วเครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณหภูมิมีประโยชน์ในด้านอื่นๆด้วย มาดูกันว่าเครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณหภูมิสามารถทำอะไรได้บ้าง

  1. เป็นเครื่องมือในการตรวจคัดกรองผู้มาติดต่อ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจจับใบหน้าของผู้ติดต่อที่ได้รับการลงทะเบียนและไม่ได้รับการลงทะเบียนไว้ในระบบ ไปพร้อมๆกับการวัดอุณหภูมิร่างกายไปในตัวด้วย ซึ่งสามารถตรวจวัดได้จากระยะไกลโดยที่ไม่ต้องทำการสัมผัส มีความแม่นยำสูงแม้ว่าจะสวมหน้ากากอนามัยและสวมแว่นอยู่ หากมีอุณหภูมิสูงเกินกว่ากำหนด ก็จะส่งเสียงเตือนโดยทันที
  2. สามารถทำการติดตั้งเครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณหภูมิ ร่วมกับระบบเปิดปิดประตูอาคารต่างๆ เพื่อให้สิทธิ์ในการเข้าถึงสถานที่ดังกล่าวได้ด้วย
  3. หากผู้มาติดต่อไม่สวมหน้ากากอนามัย เครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณหภูมิสามารถส่งเสียงเตือนให้สวมหน้ากากได้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการติดตั้งร่วมกับระบบเปิดปิดประตูอาคาร ประตูจะทำการล็อคทันทีและไม่ให้สิทธิ์ในการเข้าถึงตัวอาคารได้
  4. สามารถทำการติดตั้งเครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณหภูมิ พร้อมๆกับระบบการบันทึกเวลาทำงานในเครื่องเดียวกันก็ได้ จึงช่วยให้ประหยัดทั้งค่าใช้จ่ายและมีความปลอดภัยมากขึ้น
  5. เครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณหภูมิ สามารถสแกนอุณหภูมิร่างกายด้วยระบบอินฟาเรด ซึ่งสามารถสแกนได้แม้ว่าอยู่ในที่มืด
  6. สามารถทำการเก็บข้อมูลของผู้มาติดต่อและเรียกดูข้อมูลรายงานการการสแกนใบหน้าทั้งหมดได้ (บางรุ่นสามารถเช็คผ่านทาง LINE ได้ด้วย)
  7. มีระบบป้องกันการใช้รูปภาพ หรือวีดีโอในการสแกนใบหน้า
  8. สามารถตั้งค่าไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่ได้รับการลงทะเบียนในระบบมีสิทธิ์เข้าถึงพื้นที่ได้แต่ยังคงสามารถวัดอุณหภูมิได้ตามปกติ

ประเภทการทำงานของเครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณหภูมิ

เครื่องสแกนใบหน้า วัดอุณหภูมิ แบบแสดงผลอย่างเดียว

เครื่องสแกนใบหน้า วัดอุณหภูมิ แบบแสดงผลอย่างเดียว เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งมีข้อดีในการลดความเสี่ยงในการสัมผัส ด้วยระบบ algorithm ของ AI จึงทำให้ประหยัดต้นทุน ประหยัดเวลา เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคัดกรองได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ เป็นที่นิยมมากๆในห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต โรงเรียน โรงพยาบาลและคลินิก เพราะไม่จำเป็นต้องทำการบันทึกข้อมูลผู้มาติดต่อใดๆและสามารถทำการติดตั้งได้ง่าย

เครื่องสแกนใบหน้า วัดอุณหภูมิ แบบบันทึกเวลาเข้าออกของพนักงาน

เครื่องสแกนใบหน้า วัดอุณหภูมิ แบบบันทึกเวลาเข้าออกของพนักงาน นิยมติดตั้งควบคู่กับระบบบันทึกเวลาเข้าออกของพนักงานเพื่อเป็นการคัดกรองอุณหภูมิร่างกายไปพร้อมๆกับการบันทึกเวลาเข้างาน หรือเวลาออกงานของพนักงาน ซึ่งมีข้อดีในการประหยัดต้นทุนสำหรับการติดตั้ง 2 ระบบพร้อมๆกัน นอกจากนี้ยังสามารถเรียกดูข้อมูลได้ง่ายเพราะมีระบบติดตามย้อนหลังและสามารถตั้งค่าตามความต้องการขององค์กรได้ ส่วนมากนิยมใช้ในอาคารสำนักงาน หรือบริษัทต่างๆ

เครื่องสแกนใบหน้า วัดอุณหภูมิ แบบสามารถทำ access control ควบคุมการเปิดปิดประตู

เครื่องสแกนใบหน้า วัดอุณหภูมิ แบบ Access Control ควบคุมการเปิดปิดประตูได้ด้วยเป็นการสแกนใบหน้าของผู้มาติดต่อเฉพาะผู้ที่ลงทะเบียนไว้ในระบบเท่านั้นเพื่อให้สิทธิ์ในการเข้าถึงพื้นที่ หากไม่ได้รับการลงทะเบียนในระบบ ประตูก็จะไม่เปิดให้เข้าถึงพื้นที่ได้ ทั้งนี้จะต้องมีการวัดอุณหภูมิ การตรวจจับการใส่หน้ากากอนามัย หากพบว่าไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย หรือมีอุณหภูมิร่างกายเกินกว่าที่กำหนด ระบบก็จะส่งเสียงเตือนเพื่อให้สวมใส่หน้ากากอนามัย หรือไม่ควรเข้าสู่พื้นที่นั้นๆ เครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณหภูมิประเภทนี้มีข้อดีในการปรับใช้เทคโนโลยีเพื่อลดต้นทุน เพิ่มมาตรการความปลอดภัยและให้สิทธิ์เฉพาะผู้ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น

เครื่องสแกนใบหน้า วัดอุณภูมิแบบสามารถ เครื่องสแกนใบหน้าพร้อมลายนิ้วมือและ card

 เครื่องสแกนใบหน้าพร้อมลายนิ้วมือและ card จะมีประโยชน์มากที่สุดในยุค New normal นี้ รวบรวมทั้งการสแกนใบหน้า วัดอุณหภูมิ บันทึกเวลาเข้าออกของพนักงาน ร่วมกับระบบ Access Control ควบคุมการเปิดปิดประตู มีทั้งระบบติดตามและบันทึกข้อมูลผู้มาติดต่อ สามารถทำการเรียกดูข้อมูลและรายงานข้อมูลของบุคคลได้ ซึ่งเครื่องสแกนใบหน้าประเภทนี้สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย แล้วแต่การตั้งค่าและความต้องการใช้งานขององค์กร

เครื่องสแกนใบหน้า วัดอุณหภูมิ ราคา เท่าไร

เครื่องสแกนใบหน้า วัดอุณหภูมิ ราคาขึ้นอยู่กับประเภทและฟังก์ชั่นของเครื่องสแกนใบหน้า ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ประมาณ 10,000-48,000 บาท

สรุปเครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณหภูมิกับยุคปัจจุบัน

เครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณหภูมิของยุค New Normal ถือว่าเป็นไอเท็มที่สำคัญที่ช่วยเพิ่มมาตรการความปลอดภัย ลดความเสี่ยงจากการสัมผัสด้วยการสแกนใบหน้าในระยะไกล แม้ว่าจะมีคนจำนวนมากก็สามารถสแกนได้อย่างแม่นยำ รวมทั้งผู้ที่สวมใส่หน้ากากและผู้ที่สวมใส่แว่นด้วย ซึ่งช่วยลดปัญหาการแพร่กระจายของโรคระบาดได้ในเบื้องต้น นอกจากนี้ยังมีการปรับใช้ในองค์กรหลายๆองค์กรตามความเหมาะสม ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น Access Control ที่มีฟังก์ชั่นครบพร้อมที่ขาดไม่ได้เลยในปัจจุบัน

หากผู้อ่านต้องการสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำงานของเครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณหภูมิ หรือมีความสนใจที่จะซื้อเครื่องสแกนหน้าวัดอุณหภูมิ แต่ยังไม่แน่ใจว่าควรจะซื้อรุ่นไหนถึงจะเหมาะกับความต้องการ สามารถติตต่อขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่ 4 Vision Systems เบอร์ 063 458 8991 หรือแอดไลน์เพื่อสอบถามเพิ่มเติม Line: @4vsys ทีมงานของเรายินดีให้คำปรึกษาทุกท่านครับ

หากสนใจติดตั้ง เครื่องแสกนหน้า สามารถติตต่อขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่ 4 Vision Systems เบอร์ 063-458-8991
หรือแอดไลน์เพื่อสอบถามเพิ่มเติม Line: @4vsys ทีมงานของเรายินดีให้คำปรึกษาทุกท่านครับ