ระบบบริหารจัดการผู้มาติดต่อภายในองค์กร ด้วยระบบการสแกนใบหน้าอัจฉริยะ AI
(Visitor Management System with AI Face Recognition)

ระบบบริหารการเข้าถึงของผู้มาติดต่อภายในองค์กรเป็นสิ่งสำคัญ ในยุคที่ความปลอดภัยเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก การมีระบบในการตรวจสอบและบันทึกข้อมูลผู้เข้ามาติดต่อ จะช่วยระบบนี้ช่วยให้คุณสามารถจัดการเรื่องความปลอดภัยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และสะดวกรวดเร็วในการบริหารจัดการ เหมาะสำหรับ บริษัท SME, อาคารสำนักงาน, โรงเรียน, โรงพยาบาล, โรงงาน, หน่วยงานและสถานที่ราชการ หรือสถานที่ที่ให้ความสำคัญในการดูแลรักษาความปลอดภัยและการจัดการข้อมูลผู้มาติดต่ออย่างเป็นระบบ 

สารบัญบทความ

คุณสมบัติของระบบบริหารจัดการผู้มาติดต่อ

ลงทะเบียนและบันทึกข้อมูล:
ระบบนี้ช่วยให้คุณสามารถลงทะเบียนผู้มาเยือนด้วยการจดจำใบหน้า (Face Recognition) และบันทึกข้อมูลของพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การแจ้งเตือนและสแกนบาร์โค้ด:
ผู้มาเยือนสามารถรับข้อมูลและบาร์โค้ดเพื่อการเข้าถึงที่สถานที่ได้รวดเร็วและสะดวก

ระบบแจ้งเตือนการเข้า:
ระบบสามารถแจ้งเตือนผู้รับในกรณีที่มีผู้มาเยือนในที่สถานที่

รายงานและประวัติการเข้าถึง:
ระบบสามารถสรุปข้อมูลและประวัติการเข้าถึงของผู้มาเยือน

ความปลอดภัยระดับสูง:
ระบบช่วยลดความเสี่ยงจากการเข้าถึงของบุคคลที่ไม่เหมาะสม

ระบบ Face Recognition AI คือ อะไร

Facial Recognition คือ เทคโนโลยีระบบจดจำใบหน้า โดยใช้หลักการการเปรียบเทียบใบหน้าของผู้ใช้กับใบหน้าที่ถูกเก็บไว้ในฐานข้อมูลที่ได้เคยลงทะเบียนเอาไว้ เพื่อระบุว่าใบหน้าที่กำลังตรวจจับอยู่นั้น ตรงกับบุคคลใดในระบบฐานข้อมูล ในปัจจุบัน เทคโนโลยี Face Recognition นิยมนำมาใช้งานในระบบ Access Control  โดยมีวัตถุประสงค์ในการกำหนดสิทธิ์หรือจำกัดสิทธิ์แก่บุคคลที่จะเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ เช่น ถ้าเป็นบุคคลที่ได้ลงทะเบียนไว้ หรือเป็นพนักงานในองค์กร จะได้รับอนุญาตให้เข้าพื้นที่ และในขณะเดียวกันก็ใช้ป้องกันการเข้าถึงพื้นที่สำหรับคนแปลกหน้าอีกด้วย โดยการเทคโนโลยี Facial Recognition  นั้นจะมีทั้งความสะดวก ความรวดเร็วในการตรวจสอบ และเป็นเรื่องยากที่จะทำการปลอมแปลงเพื่อเข้าถึงพื้นที่อีกด้วย

ส่วนระบบ AI หรือ Artificial Intelligence หรือที่ภาษาไทยใช้คำว่า ระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งมาจากการเขียนโปรแกรมและการพัฒนาให้โปรแกรมมีความสามารถในการคิด วิเคราะห์ วางแผนและตัดสินใจจากการประมวลผลของฐานข้อมูลขนาดใหญ่ได้ นอกจากนี้ยังสามารถทำการดัดแปลงการประมวลผลและประยุกต์ใช้ตามสถานการณ์ต่างๆ ด้วยพื้นฐานของ Machine Learning และสามารถแยกแยะข้อมูลในการตรวจสอบเช่น ใบหน้าจริง หรือ QR Code และทำการประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว

ปัจจุบันเรานำเทคโนโลยี AI มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเทคโนโลยี Facial Recognition ได้ โดยการใช้  Algorithm เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์ใบหน้าจากองค์ประกอบต่างๆ ที่อยู่บนใบหน้า เช่น โครงหน้า ระยะห่างคิ้วหรือดวงตา ความกว้างของจมูกหรือปาก เป็นต้น จากนั้นทำการเชื่อมโยงจุดต่างๆบนใบหน้า เพื่อเปรียบเทียบกับรูปภาพที่ถูกเก็บไว้ในฐานข้อมูล จึงทำให้การพิสูจน์หาอัตลักษณ์ของบุคคลนั้นมีความแม่นยำมากขึ้นเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะมีการแต่งหน้าหรือการสวมใส่อุปกรณ์เสริมต่างๆ ระบบก็ยังสามารถพิสูจน์อัตลักษณ์ของบุคคลนั้นได้อย่างแม่นยำ ต่างจากเทคโนโลยีเดิมที่อาจเกิดข้อผิดพลาดได้ นอกจากเรื่องการประมวลผลที่แม่นยำแล้วอีกหนึ่งจุดเด็นสำคัญของเทคโนโลยี AI Facial Recognition คือความสะดวกสบายและความรวดเร็วในการใช้งาน ซึ่งจุดแข็งนี้เองทำให้เทคโนโลยี AI Facial Recognition แตกต่างจากระบบอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด

สรุปเกี่ยวกับระบบบริหารจัดการผู้มาติดต่อ

ระบบบริหารการเข้าถึงผู้มาติดต่อจะช่วยให้คุณสามารถควบคุมการเข้าถึงที่สถานที่อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบนี้โปรดติดต่อเรา เรายินดีที่จะช่วยคุณในการเลือกสรรและปรับแต่งระบบให้เหมาะกับความต้องการของคุณ.

หากสนใจติดตั้ง ระบบ Access Control System สามารถติตต่อขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่ 4 Vision Systems เบอร์ 063-458-8991 หรือแอดไลน์เพื่อสอบถามเพิ่มเติม Line: @4vsys ทีมงานของเรายินดีให้คำปรึกษาทุกท่านครับ